Có nên dùng giấy dán tường cho phòng trọ

 Hiện nay phòng trọ chiếm tỷ lệ nhà ở khá cao ở các thành phố lớn , đặc biệt là Hà Nội và Sài Gòn . Vậy Có nên dùng giấy dán tường cho phòng trọ hay không , câu hỏi này không chỉ là băn khoăn của chủ nhà trọ mà còn là băn khoăn của chính những người thuê trọ . Chúng tôi sẽ đưa ra những thông tin quan điểm cái được cái mất để bạn tham khảo và quyết định nhé

Việc sử dụng giấy dán tường cho phòng trọ có nhiều ưu điểm và cũng có những nhược điểm cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định.


Có nên dùng giấy dán tường cho phòng trọ


Ưu điểm khi sử dụng giấy dán tường phòng trọ :


Nếu bạn là gia chủ : 
Ở các thành phố lớn hiện nay thì giá thuê một căn phòng trọ cũng tùy vào địa hình và cơ cấu nhà trọ , có những căn phòng trọ đẹp giá cao thì cần đẹp tiện nghi để người thuê có điều kiện về tài chính đến thuê , nhưng cũng có những căn phòng trọ giá rẻ thì không nhất thiết phải là phòng đẹp tiện nghi , do đó mà tùy thuộc nhu cầu để cân nhắc có nên dán giấy dán tường hay không .

Với những căn phòng trọ đẹp giá cao thì chúng ta nên sử dụng giấy dán tường để tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng trọ, từ đó mà thu hút được khách đến thuê trọ . 

Tiết kiệm chi phí: So với sơn tường, giấy dán tường có giá thành rẻ hơn, thi công nhanh gọn và không cần tốn nhiều thời gian dọn dẹp.

Đa dạng mẫu mã: Giấy dán tường có vô số mẫu mã, họa tiết và màu sắc phong phú, giúp bạn dễ dàng lựa chọn theo sở thích và phong cách riêng để trang trí cho căn phòng thêm đẹp mắt và ấn tượng.

Che đi khuyết điểm: Giấy dán tường có thể che đi những vết nứt, ố vàng hay những mảng tường bong tróc, giúp che đi những khuyết điểm của căn phòng.

Dễ dàng thay đổi: Giấy dán tường có thể dễ dàng tháo gỡ và thay đổi khi bạn muốn thay đổi phong cách trang trí cho căn phòng.

Bởi vậy, nếu bạn là gia chủ đang muốn thu hút khách trọ , giữ chân khách trọ bởi những căn phòng đẹp thì sử dụng giấy dán tường trang trí cho phòng là việc nên làm . 

Nhược điểm khi dùng giấy dán tường cho phòng trọ :

Nếu bạn là chủ nhà : thì nên cân nhắc các yếu tố khi sử dụng dán giấy dán tường cho phòng trọ 

Độ bền không cao: Giấy dán tường có độ bền không cao như sơn tường, dễ bị bong tróc, phai màu theo thời gian, đặc biệt là trong môi trường ẩm ướt.

Khó lau chùi: Giấy dán tường thường khó lau chùi hơn so với sơn tường, nhất là khi dính bẩn.

Có thể ảnh hưởng đến tiền đặt cọc: Nếu bạn là chủ nhà thì khi thi công giấy dán tường bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền để đầu tư trang trí, như vậy sẽ tốn kém hơn . 

Còn nếu bạn là người thuê trọ muốn làm đẹp phòng và tự thi công dán giấy dán tường cho phòng trọ của mình thì nên cân nhắc, bởi vì một số chủ nhà trọ có thể yêu cầu bạn bồi thường nếu giấy dán tường bị bong tróc, hư hỏng khi bạn chuyển đi.

Lời khuyên cho bạn :

Nên chọn loại giấy dán tường có chất lượng tốt: Giấy dán tường có chất lượng tốt sẽ có độ bền cao hơn, ít bị bong tróc và phai màu theo thời gian.  Do đó nếu đủ tài chính thì bạn nên Mua giấy dán tường hàn quốc đảm bảo chống ẩm chống mốc và khó rách khó xước 

Tất nhiên điều này còn phụ thuộc bạn là gia chủ hay người thuê trọ , nếu là chủ nhà thì bạn nên dùng loại giấy chất lượng đảm bảo độ bền nhiều năm, như vậy bạn sẽ tiết kiệm được chi phí đỡ tốn công sức lần sau lại phải chỉnh sửa làm lại mà lại giữ được người trọ lâu dài

Còn nếu bạn là người thuê trọ thì tùy thuộc vào thời gian bạn ở trọ mà cân nhắc có nên dùng giấy dán tường hay không, hoặc dùng thì có nên dùng loại giấy xịn xò hay không . 

Cân nhắc kỹ về diện tích phòng: Nếu phòng trọ của bạn có diện tích nhỏ, bạn nên chọn loại giấy dán tường có màu sắc tươi sáng, họa tiết đơn giản để tạo cảm giác rộng rãi hơn.

Tham khảo ý kiến chủ nhà trọ nếu bạn là người thuê trọ : Một số chủ nhà trọ có thể không cho phép bạn sử dụng giấy dán tường, vì vậy bạn nên tham khảo ý kiến của họ trước khi quyết định.

Kết luận:


Việc sử dụng giấy dán tường cho phòng trọ có thể mang lại nhiều lợi ích như tiết kiệm chi phí, trang trí đẹp mắt và che đi khuyết điểm của căn phòng. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc kỹ về độ bền, khả năng lau chùi và ảnh hưởng đến tiền đặt cọc trước khi quyết định.


Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số giải pháp thay thế cho giấy dán tường như:


Sơn tường: Sơn tường là giải pháp phổ biến nhất để trang trí phòng trọ. Bạn có thể lựa chọn màu sơn theo sở thích và phong cách riêng của mình.

Sử dụng tranh ảnh: Treo tranh ảnh thay vì các dịch vụ dán tường là một cách đơn giản để trang trí cho căn phòng thêm sinh động và đẹp mắt.

Sử dụng decal dán tường: Decal dán tường có nhiều mẫu mã và màu sắc đa dạng, dễ dàng tháo gỡ và thay đổi.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp về việc Có nên dùng giấy dán tường cho phòng trọ cho căn phòng của mình của mình.

Chúc bạn có những căn phòng trọ đẹp mắt . 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có bao nhiêu loại giấy dán tường

Các lớp cấu tạo của giấy dán tường hàn quốc

Giấy dán tường là gì